Đạp xe leo núi

Viết bởi ap-bicycle ap-bicycle vào


Đối với các loại địa hình khác nhau, bạn không thể tự mình quyết định đứng hay ngồi khi đạp xe leo dốc. Nếu dốc quá thẳng đứng, bạn buộc phải nhổm người khỏi yên xe và dồn hết sức và đôi chân để vượt qua. Còn đối với những con dốc thoải, bạn có thể đơn giản ngồi yên vị trên xe và chỉ cần dụng thêm một ít sức lực để chinh phục chúng mà thôi.

Ngoài ra, điều kiện đường sá cũng là một vấn đề quan trọng mà bạn cần phải lưu ý. Khi mặt đường ướt, nhất là sau khi trời mưa thì độ bám đường của xe cũng thay đổi. Nếu như bạn có thể thoải mái đạp đứng trong điều kiện thời tiết khô ráo thì khi đường bị ướt, bạn nên đạp xe ở tư thế ngồi để tăng độ “ghì” trên xe và hạn chế tình huống bánh xe bị trơn trượt, gây tai nạn. Ngoài ra, đối với mặt đường có nhiều sỏi đá và ổ gà thì bạn nên lựa chọn tư thế đạp ngồi để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Tư thế đạp đứng khi đạp xe leo núi lên dốc cũng tương tự như khi bạn chạy bộ. Theo nghiên cứu, tư thế này sẽ làm tim đập nhanh hơn và tiêu hao nhiều oxy hơn so với khi bạn ngồi trên yên xe. Chạy bộ làm hao hụt nhiều năng lượng và ít hiệu quả hơn so với đi xe đạp thể thao. Cho dù bạn ngồi hay đứng khi đạp xe thì năng lượng tiêu tốn vẫn ngang bằng nhau.

Đây là trang blog của cửa hàng. Bạn có thể dùng blog để quảng bá sản phẩm mới, chia sẻ trải nghiệm của khách hàng, các mẹo mua hàng hoặc bất kì điều gì bạn muốn chia sẻ.

Làm thế nào để chỉnh sửa hoặc xóa bài viết này?
Bạn có thể chỉnh sửa hoặc xoá bài viết này tại đây hoặc thêm những bài viết mới trong phần quản lý Blog


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới


Scroll To Top

Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large